เพิ่มยอดขายให้เหนือชั้น…ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก (Sales Mastery)
Posted in Management, Training Course
หลักสูตร Sales mastery: เพิ่มยอดขายให้เหนือชั้น…ด้วยจิตวิทยาเชิงบวก
Workshop 1 วัน : 0900-1600
ดร. นพ.ยุทธนา ภาระนันท์. แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการให้คำปรึกษา & การบริหารองค์กร
- เหตุผล & ความท้าทาย (Challenge)
บรรยากาศการทำงานช่วงที่ผ่านมา ท่านพบเหตุการณ์ & ความต้องการอะไรบ้างต่อไปนี้?…
- อยากให้สังเกตพฤติกรรมลูกค้าเป็น เพื่อนำเสนอขายได้ตรงความต้องการ
- ขายสินค้ายังไง ให้สามารถต่อยอดได้มากกว่าเดิม
- บางคนแนะนำสินค้าได้ แต่ปิดการขายไม่เป็น
- อยากให้ทีมขาย ไม่ท้อง่าย คิดบวก มุ่งมั่นเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่างๆ แม้เจอข้อวิจารณ์ร้องเรียน
ร่วมกันค้นหาทางออกด้วยจิตวิทยาเชิงบวกผ่านหลักสูตรนี้…
- วัตถุประสงค์ (Aim)
เพื่อสำรวจและพัฒนาบุคลิกและเทคนิคในการขายด้วยแนวคิดจิตวิทยาเชิงบวก โดยมุ่งตอบโจทย์ 5 ประการ ได้แก่…
- จะสร้างให้ตระหนักความสำคัญและเห็นแนวทางในการเป็นนักขายที่ประสบความสำเร็จ ทำอย่างไร?
- จะสร้างความประทับใจแรกพบ ไว้วางใจ ช่วยให้พูดคุยกันอย่างเปิดใจ ทำได้อย่างไร?
- สื่อสารอย่างไร ให้สินค้าหรือบริการของเรา เป็นที่ต้องการของลูกค้า?
- อยากให้ลูกค้าเห็นคุณประโยชน์สินค้าหรือบริการและตัดสินใจซื้อ จะสื่อสารอย่างไร?
- จะเข้าใจอารมณ์ ความต้องการ ผ่านข้อวิจารณ์ตำหนิของลูกค้า ได้อย่างไร?
- กำหนดการ & เนื้อหา (Content)
09.00 – 10.30 น. เข้าใจภาพรวม บุคลิกและเทคนิคในการขาย ด้วยแนวคิดจิตวิทยาเชิงบวก (Sales mastery)
- – 10 คุณสมบัติแห่งนักขายที่ประสบความสำเร็จ (Successful Selling)
- – ถอดรหัส 4D…วงจรการขายที่ประสบความสำเร็จ
- – 7 Steps…บันได 7 ขั้นสู่การเพิ่มยอดขายที่ยั่งยืน
- – 5P…ความลับแห่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ยุค Digital
- – กรณีศึกษา ระดับสากล & ระดับประเทศ: บทเรียนเชิงวิเคราะห์
- – กิจกรรมเชิงกระตุกคิด “The next spy”…เพื่อ Ice breaking
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “สำรวจคุณสมบัตินักขายที่ประสบความสำเร็จ” สไตล์ 4D
10.30 – 10.45 น. รับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.00 น. พัฒนาการขายด้าน การสร้างความไว้วางใจ
- – TRUST…5 คุณสมบัติแห่งบุคคลที่น่าเชื่อถือ (Trustworthy people)
- – 2 Case study…บทพิสูจน์การสนทนาที่น่าประทับบใจ
- – 3A…เคล็ดลับการพูดคุยสร้างความประทับใจทุกโอกาส
- – 6 Face emotion…อ่านภาษากาย รู้ภาษาใจ
- – 10 เคล็ดลับสร้างความประทับใจแรกพบ
- – กิจกรรมเชิงกระตุกคิด “3 in 1”…เพื่อเข้าใจความสำคัญของสัมพันธภาพ & การสร้างความไว้วางใจต่อกัน
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “สนทนาน่าประทับใจ” สไตล์ 3A
12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน
13.00 – 14.00 น. พัฒนาการขายด้าน เข้าใจความต้องการของลูกค้า
- – 12 สัญญาณบ่งชี้ “ดูก่อน VS ซื้อแน่”
- – 12 ข้อสังเกตแห่งการขายที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-focused selling)
- – กิจกรรมเชิงกระตุกคิด: “The Detective”…เพื่อตระหนักความสำคัญในการสังเกตพฤติกรรมลูกค้า
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “ถามนำ” สไตล์ 3ถาม
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “ฟังเป็น” สไตล์ 3ช
14.00 – 14.45 น. พัฒนาการขายด้าน นำเสนออย่างโดดเด่น & ตอบโจทย์ & ปิดการขายอย่างถูกจังหวะ
- – 7C…เคล็ดลับ “พูด-เขียน” ทรงพลัง เพื่อการขาย
- – BUY…3 ขั้นตอนแห่งการเสนอขายที่อย่างมืออาชีพ
- – CLOSE…5 แนวทางการสื่อสารเพื่อปิดการขาย
- – กิจกรรมเชิงกระตุกคิด: “Secret word”…เพื่อตระหนักถึงความยากง่ายของการสื่อสาร
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “เสนอขายโดนใจ” สไตล์ BUY
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “ปิดการขาย” สไตล์ CLOSE
14.45 – 15.00 น. รับประทานอาหารว่าง
14.45 – 16.00 น. พัฒนาการขายด้าน เข้าใจความต้องการของลูกค้าเพื่อพลิกสถานการณ์ให้เป็นบวก
- – 3F…กุญแจไขความลับความต้องการของลูกค้า
- – ถอดรหัส 3E…ไขความลับในการอ่านใจคน
- – MERGE…5 เคล็ดลับสื่อสารอย่างเข้าอกเข้าใจ
- – สรุปสาระสำคัญ วันนี้
- – กิจกรรมเชิงกระตุกคิด “3S Music therapy with NLP”…เพื่อเข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งด้วยภาษาโปรแกรมสมองเชิงบวก
- – กิจกรรมเชิงฝึกเทคนิค “อ่านใจ”…สไตล์ 3E
- – ปฏิบัติการ “สรุปข้อเรียนรู้” สไตล์ 3A
หมายเหตุ: เวลาและเนื้อหาปรับได้ตามความเหมาะสม
- รูปแบบการฝึกอบรม (Methodology)
70/30 (Workshop/Theory), ถอดบทเรียนจากภาพยนตร์, Case study, Brainstorming, อภิปรายกลุ่ม, แบบสำรวจเชิงจิตวิทยา, กิจกรรมสนุกกระตุกคิด และ โปรแกรมสมองด้วยภาษาเชิงบวกผ่านดนตรีบำบัด (NLP)
- กลุ่มเป้าหมาย (Target group)
- พนักงานขาย, หัวหน้างาน, ผู้สนใจทั่วไป
6. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
6.1 ขีดความสามารถด้านการขาย ซึ่งช่วยเพิ่มผลการปฏิบัติงานอย่างทันที ประกอบด้วย
- 7 ทักษะเทคนิคที่พร้อมใช้ ได้แก่…เทคนิค สำรวจคุณสมบัตินักขายที่ประสบความสำเร็จ, เทคนิค สนทนาน่าประทับใจ, เทคนิค ถามนำ, เทคนิค ฟังเป็น, เทคนิค เสนอขายโดนใจ, เทคนิค ปิดการขาย, เทคนิค อ่านใจ
- 6 บุคลิกนิสัย & ทัศนคติวิธีคิด ได้แก่…10 คุณสมบัติแห่งนักขายที่ประสบความสำเร็จ, บันได 7 ขั้นสู่การเพิ่มยอดขายที่ยั่งยืน, 5P…ความลับแห่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ยุค Digital, TRUST…5 คุณสมบัติแห่งบุคคลที่น่าเชื่อถือ, 12 สัญญาณบ่งชี้ “ดูก่อน VS ซื้อแน่”, 3F…กุญแจไขความลับความต้องการของลูกค้า
6.2. ขีดความสามารถรองรับ ยุค 4.0 ซึ่งช่วยเพิ่มผลการปฏิบัติงานอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย
- หมวด เก่งคิด (Conceptual competency) ได้แก่…การเรียนรู้สิ่งใหม่ และ เพิ่มความเก่งให้หลากหลายอยู่เสมอ
- หมวด เก่งคน (Human competency) ได้แก่…การสร้าง และ รักษาสัมพันธภาพ, การสื่อสาร และ ปรับตัวท่ามกลางความหลากหลาย
- ข้อแตกต่าง & โดดเด่นของหลักสูตร (Outstanding Difference)
ออกแบบให้ตอบโจทย์ วิทยากรมีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ เน้นมีส่วนร่วม & ฝึกปฏิบัติเทคนิคที่ใช้ได้จริง มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนระดับขีดความสามารถซึ่งเป็น 8 เท่าของความรู้
————-