หลักสูตรมนุษย์สัมพันธ์ การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ
Posted in Training Course
หลักสูตร มนุษย์สัมพันธ์ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
วัตถุประสงค์
เพื่อสำรวจและพัฒนาความสามารถในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ ซึ่งช่วยเพิ่มผลการปฏิบัติงาน (Performance Improvement) นำมาซึ่งการเพิ่มผลผลิต (Productivity) ระดับองค์กรภาพรวมในปัจจุบันและอนาคต ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย
- สามารถอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างวงจรการแก้ปัญหากับกระบวนการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพได้
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา (Psychological skill) เพื่อสร้างความประทับใจแรกพบได้
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์แบบกลุ่มอย่างได้ผล
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพได้
- สามารถเลือกทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง
ขีดความสามารถที่จะได้รับการพัฒนา:
ขีดความสามารถในการบริหารตนเอง (Self Management Competency)
ขีดความสามารถในการสื่อสาร (Communication Competency)
ขีดความสามารถในกาคิดแก้ปัญหา (Problem solving competency)
ระยะเวลา: 6 ชม.
จำนวนผู้เข้าร่วม: 30-50 ท่าน
รูปแบบวิธีและสื่อ (Experiential-Focused Learning)
กิจกรรมสนุกกระตุกคิด (Psychological Activity), กิจกรรมฝึกปฏิบัติ (Exercise), สถานการณ์จำลอง(Artificial Situation), การเล่าเรื่องเร้าพลัง (Story telling), การสาธิต (Demonstration), แบบทดสอบตนเอง (Self testing), การอภิปรายกลุ่มย่อย(Group Discussion), กรณีศึกษา (Case Study), ภาพยนตร์ดีมีบทเรียน (Lesson from Movies), บรรยาย (Lecture) เป็นต้น