หลักสูตรมนุษย์สัมพันธ์ การแก้ปัญหา และการตัดสินใจ

Posted in Training Course

Facebook Twitter Email

         หลักสูตร มนุษย์สัมพันธ์ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ

         วัตถุประสงค์
        เพื่อสำรวจและพัฒนาความสามารถในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ ซึ่งช่วยเพิ่มผลการปฏิบัติงาน (Performance Improvement) นำมาซึ่งการเพิ่มผลผลิต (Productivity) ระดับองค์กรภาพรวมในปัจจุบันและอนาคต ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประกอบด้วย

  1. สามารถอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างวงจรการแก้ปัญหากับกระบวนการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพได้
  2. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา (Psychological skill) เพื่อสร้างความประทับใจแรกพบได้
  3. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์แบบกลุ่มอย่างได้ผล
  4. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพได้
  5. สามารถเลือกทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง

         ขีดความสามารถที่จะได้รับการพัฒนา:
ขีดความสามารถในการบริหารตนเอง (Self Management Competency)
ขีดความสามารถในการสื่อสาร (Communication Competency)
ขีดความสามารถในกาคิดแก้ปัญหา (Problem solving competency)

         ระยะเวลา: 6 ชม.

         จำนวนผู้เข้าร่วม: 30-50 ท่าน

         รูปแบบวิธีและสื่อ (Experiential-Focused Learning)
กิจกรรมสนุกกระตุกคิด (Psychological Activity), กิจกรรมฝึกปฏิบัติ (Exercise), สถานการณ์จำลอง(Artificial Situation), การเล่าเรื่องเร้าพลัง (Story telling), การสาธิต (Demonstration), แบบทดสอบตนเอง (Self testing), การอภิปรายกลุ่มย่อย(Group Discussion), กรณีศึกษา (Case Study), ภาพยนตร์ดีมีบทเรียน (Lesson from Movies), บรรยาย (Lecture) เป็นต้น

468 ad