หลักสูตรเทคนิคการปั้นสมองเพื่อเสริมพลังการเรียนรู้เชิงบวก
Posted in Training Course
หลักสูตรเทคนิคการปั้นสมองเพื่อเสริมพลังการเรียนรู้เชิงบวก
- จะทำอย่างไรให้พฤติกรรมผู้เรียนเปลี่ยนแปลงได้อย่างคงทน ?
- มีวิธีใดบ้าง กระตุ้นให้ผู้เรียนสนใจและมีส่วนร่วมได้ตลอดการบรรยาย?
- สอนและสาธิตให้ดูก็ยังไม่เป็นผล จะมีวิธีใดช่วยได้มากกว่านี้?
วัตถุประสงค์
เพื่อสำรวจและเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทำงานของสมอง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและตัวตนของผู้เรียนได้อย่างยั่งยืน ประกอบด้วย
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา (Psychological skill) เพื่อกระตุ้นสมองให้เกิดการเรียนรู้อย่างได้ผลได้
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้เรียนได้อย่างคงทน
- สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อวางแผนการสอนแบบเน้น Transformational Factor ได้
- สามารถเลือกใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง
ขีดความสามารถที่จะได้รับการพัฒนา:
- ขีดความสามารถในการบริหารตนเอง (Self management competency)
- ขีดความสามารถในการสื่อสาร (Communication competency)
- ขีดความสามารถในการคิดวางแผน (Thinking & Planning Competency)
ระยะเวลา: 6 ชม.
จำนวนผู้เข้าร่วม: 30-50 ท่าน
รูปแบบวิธีและสื่อ (Experiential-Focused Learning)
กิจกรรมสนุกกระตุกคิด (Psychological Activity), กิจกรรมฝึกปฏิบัติ (Exercise), สถานการณ์จำลอง(Artificial Situation), การเล่าเรื่องเร้าพลัง (Story telling), การสาธิต (Demonstration), แบบทดสอบตนเอง (Self testing), การอภิปรายกลุ่มย่อย(Group Discussion), กรณีศึกษา (Case Study), ภาพยนตร์ดีมีบทเรียน (Lesson from Movies), บรรยาย (Lecture) เป็นต้น