หลักสูตรเทคนิคการปั้นสมองเพื่อเสริมพลังการเรียนรู้เชิงบวก

Posted in Training Course

Facebook Twitter Email

        หลักสูตรเทคนิคการปั้นสมองเพื่อเสริมพลังการเรียนรู้เชิงบวก

  • จะทำอย่างไรให้พฤติกรรมผู้เรียนเปลี่ยนแปลงได้อย่างคงทน ?
  • มีวิธีใดบ้าง กระตุ้นให้ผู้เรียนสนใจและมีส่วนร่วมได้ตลอดการบรรยาย?
  • สอนและสาธิตให้ดูก็ยังไม่เป็นผล จะมีวิธีใดช่วยได้มากกว่านี้?

         วัตถุประสงค์      
      เพื่อสำรวจและเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทำงานของสมอง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและตัวตนของผู้เรียนได้อย่างยั่งยืน ประกอบด้วย

  1. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา (Psychological skill) เพื่อกระตุ้นสมองให้เกิดการเรียนรู้อย่างได้ผลได้
  2. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้เรียนได้อย่างคงทน
  3. สามารถใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อวางแผนการสอนแบบเน้น Transformational Factor ได้
  4. สามารถเลือกใช้ทักษะเชิงจิตวิทยา เพื่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง

         ขีดความสามารถที่จะได้รับการพัฒนา:

  • ขีดความสามารถในการบริหารตนเอง (Self management competency)
  • ขีดความสามารถในการสื่อสาร (Communication competency)
  • ขีดความสามารถในการคิดวางแผน (Thinking & Planning Competency)

         ระยะเวลา: 6 ชม.

         จำนวนผู้เข้าร่วม: 30-50 ท่าน

         รูปแบบวิธีและสื่อ (Experiential-Focused Learning)
กิจกรรมสนุกกระตุกคิด (Psychological Activity), กิจกรรมฝึกปฏิบัติ (Exercise), สถานการณ์จำลอง(Artificial Situation), การเล่าเรื่องเร้าพลัง (Story telling), การสาธิต (Demonstration), แบบทดสอบตนเอง (Self testing), การอภิปรายกลุ่มย่อย(Group Discussion), กรณีศึกษา (Case Study), ภาพยนตร์ดีมีบทเรียน (Lesson from Movies), บรรยาย (Lecture) เป็นต้น

468 ad